Tẩy lông tay bằng kem đánh răng hiệu quả

Một trong những vấn đề mà chị em phụ nữ quan tâm trong làm đẹp đó chính là tẩy lông tay. Có rất nhiều cách để làm sạch lông tay, nhưng liệu cách nào là tiện lợi và hiệu quả nhất? Tẩy lông tay bằng kem đánh răng là một phương pháp an toàn và dễ dàng thực hiện. Mời mọi người cùng nhau tìm hiểu phương pháp này nhé!

Tẩy lông tay bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Kem đánh răng từ lâu đã được xem là một vị “thuốc thần” trong việc làm đẹp của các chị em phụ nữ. Nó vừa có tác dụng giúp cho răng sạch, bảo vệ được răng, đem lại hơi thở thơm mát thì còn có khả năng trị mụn, làm trắng da và đặc biệt là triệt lông.

Nhiều bác sĩ chuyên khoa đã nghiên cứu và kết luận rằng có rất nhiều phương pháp để tẩy lông nhưng phương pháp sử dụng kem đánh răng lại được rất nhiều người ưa chuộng, vì ở kem đánh răng có chứa những thành phần như Triclosan, Flo… có khả năng làm những sợi lông suy yếu đi từ bên trong và sau đó làm cho chúng tự rụng đi. Chính vì điều đó, nên nhiều bạn gái đã chọn phương pháp dùng  kem đánh răng cho việc tẩy lông.

Tẩy lông tay bằng kem đánh răng hiệu quả
Tẩy lông tay bằng kem đánh răng hiệu quả

Thực tế, thì việc tẩy lông tay bằng phương pháp dùng kem đánh răng là rất hiệu quả nếu bạn biết sử dụng đúng phương pháp và không bị kích ứng da khi sử dụng nó. Bên cạnh đó thì hiệu quả khi dùng kem đánh răng để tẩy lông là không kéo dài quá lâu. Vì trong kem đánh răng có chứa một thành phần là Natri Florua – một thành phần dùng để khuyến cáo trong việc phòng ngừa bệnh sâu răng… Nhưng nếu bạn sử dụng “quá liều” thì phương pháp này sẽ trở thành một liều “thuốc độc”. Khi bạn sử dụng kem đánh răng để tẩy lông một cách thường xuyên thì sẽ làm cho Florua thấm vào cơ thể thông qua những nang lông, chúng sẽ đi vào mạch máu dẫn đến hiện tượng tê liệt cơ thể, suy hô hấp, co giật và gây kích ứng da (nếu bạn dị ứng với thành phần có trong kem đánh răng).

Chính vì điều đó, mà trước khi sử dụng phương pháp tẩy lông này, các bạn hãy thoa một lượng ít kem đánh răng lên tây và giữ nguyên khoảng từ 30-60 phút. Nếu da bạn không nổi mẩn đỏ và bị kích ứng thì bạn có thể sử dụng phương pháp tẩy lông này nhé!

Cách tẩy lông tay bằng kem đánh răng là  như thế nào?

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Kem đánh răng có màu trắng bình thường, không hạt, không chứa chất tẩy trắng, đặc biệt là lượng Florua có trong kem đánh răng càng ít càng tốt
  • 1 bàn chải đánh răng sạch (lông của bàn chải cần phải mềm)
  • 1 tấm vải sạch
  • 1 chén muối
  • 1 chậu nước ấmTẩy lông tay bằng kem đánh răng hiệu quảTẩy lông tay bằng kem đánh răng hiệu quả

Cách thực hiện như sau

  • Hãy hòa tan muối vào thau nước ấm đã chuẩn bị sẵn. Dùng nước này để rửa sạch vùng tay cần tẩy lông để loại bỏ những vi khuẩn và bụi bẩn trên da. Nước ấm sẽ có khả năng làm cho lỗ chân lông giãn nở giúp cho kem đánh răng dễ dàng thấm sâu vào da hơn.
  • Lau sạch nước ở tay, tiếp đến thoa một lớp kem đánh răng lên vùng da cần tẩy lông, sử dụng bàn chải nhúng nước rồi massage hay chà sát theo chiều ngược lại của lông mọc khoảng 10-15 phút để lấy đi những sợi lông trên da
  • Thư giãn thêm khoảng 10 phút, sau đó dùng khăn sạch lau đi lớp kem đánh răng. Cuối cùng rửa sạch tay lại với nước ấm.
  • Nên thoa một lớp kem dưỡng ấm hay nước hoa hồng lên vùng da vừa bị tẩy lông để se khít lỗ chân lông lại
  • Thực hiện phương pháp này 2 lần/ tuần để đem lại hiệu quả rõ rệt.

Một số lưu ý khi sử dụng kem đánh răng để tẩy lông tay là gì?

  • Không nên sử dụng kem đánh răng thoa lên những vùng da có vết thương hở
  • Kem đánh răng là một phương pháp tạm thời nên sẽ không đem lại kết quả “vĩnh viễn” như bạn mong muốn. Vì đây là một phương pháp tẩy lông tự nhiên nên bạn cần phải kiên trì là thực hiện thường xuyên
  • Để tránh tình trạng gây kích ứng ở da, bạn nên test thử kem đánh răng trước khi dùng nó để tẩy lông
  • Không được lạm dụng phương pháp tẩy lông này vì trong kem đánh răng có chứa thành phần phá hủy cấu trúc nội tiết, dẫn đến ảnh hưởng xấu cho làn da.

Trên đây là cách tẩy lông tay bằng kem đánh răng tại nhà vừa an toàn lại vừa hiệu quả. Hãy sử dụng phương pháp này một cách khoa học để có thể đem lại kết quả như mong muốn nhé!

About Nguyen Phuc

Red & White Spa. Thiên đường làm đẹp cho phái nữ. chúng tôi luôn hướng tới làm đẹp theo phương pháp tự nhiên.