Cách làm rụng lông chân bằng kem đánh răng

Lông chân là một thứ khiến các bạn nữ không tự tin ăn diện các bộ váy ngắn hay quần short để khoe đôi chân mượt mà. Trong bài viết sau đây, mời các bạn cùng tìm hiểu những cách làm rụng lông chân bằng kem đánh răng đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Vì sao sử dụng kem đánh răng để tẩy lông chân?

Ngoài công dụng trong việc vệ sinh răng miệng mà chúng ta đã biết trước đây, nhiều người hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết kem đánh răng còn có công dụng trong việc trị mụn, làm trắng da hay triệt lông. Theo nghiên cứu của chuyên gia, trong kem đánh răng có các thành phần flo, Triclosan,… có tác dụng làm sợi lông suy yếu từ bên sân bên trong, khiến chúng tự rụng đi. Vì thế, kem đánh răng được nhiều chị em sử dụng trong việc tẩy lông chân.

Cách làm rụng lông chân bằng kem đánh răng
Cách làm rụng lông chân bằng kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng để tẩy lông chân có hiệu quả không?

Chắc đây là câu hỏi trong nhiều bạn nữ trước lần đầu thực hiện phương pháp này. Các bạn yên tâm, nếu được thực hiện đúng cách và da bạn không bị kích ứng khi dùng kem đánh răng thì phương pháp này sẽ có hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng phương pháp này. Trong kem đánh răng có chứa thành phần Natri florua, là chất ngăn ngừa sâu răng, nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. 

Nếu sử dụng kem đánh răng để tẩy lông thường xuyên có thể khiến florua thấm qua các nang lông, thâm nhập vào mạch máu gây nên tình trạng tê liệt cơ thể, co giật, suy hô hấp, hay có thể xảy ra hiện tượng kích ứng da nếu bạn dị ứng với các thành phần trong kem đánh răng.

Vậy để tránh tình trạng bị kích ứng da, bạn nên thử xem mình có bị dị ứng không bằng cách thử bôi một ít kem đánh răng và giữ nguyên trong khoảng 30-45 phút. Nếu không có xảy ra mẩn đỏ hay kích ứng thì bạn không bị dị ứng và có thể thực hiện phương pháp này.

Cách làm rụng lông chân bằng kem đánh răng hiệu quả

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách thực hiện phương pháp này. Nhưng trước tiên, bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết là: 

  • Kem đánh răng màu trắng, không hạt, không chất tẩy trắng, chú ý nên chọn loại có lượng florua càng ít càng tốt.
  • Bàn chải đánh răng sạch và lông mềm.
  • 1 cái khăn sạch, 1 chậu nước ấm và một chút muối hạt.

Vậy là khẩu chuẩn bị đã xong, tiếp theo là cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn hoà tan một chút muối hạt vào chậu nước ấm. Rửa chân sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn và bụi. Rửa chân bằng nước ấm và muối vì muối giúp sát khuẩn và nước ấm sẽ làm lỗ chân lông nở ra giúp kem đánh răng dễ dàng thấm vô da.
  • Sau khi lau khô chân, thoa một lớp kem đánh răng lên vùng da cần tẩy lông. Nhúng nước bàn chải rồi dùng nó chà sát theo chiều ngược lông chân hoặc massage chân trong khoảng 10-20p để lấy lông chân lung lay, dễ rụng hơn.
  • Ngồi thư giãn thêm 10p sau khi chải, sau đó dùng khăn lau sạch lớp kem đánh răng. Rửa sạch chân với nước ấm và muối khi nãy. Bạn có thể thoa lớp kem dưỡng ẩm hoặc xịt hoa hồng lên chân để giúp se khít lỗ chân lông. 
  • Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.Cách làm rụng lông chân bằng kem đánh răngCách làm rụng lông chân bằng kem đánh răng

Những lưu ý khi làm rụng lông chân bằng kem đánh răng

Bạn cần lưu ý những điều sau khi thực hiện phương pháp này:

  • Không nên thực hiện phương pháp này khi có vết thương hở ở chân.
  • Bạn nên thực hiện phương pháp này đều đặn vì kem đánh răng chỉ có tác dụng tạm thời chứ không vĩnh viễn, và một phần vì đây là phương pháp tự nhiên nên bạn cần kiên trì để có hiệu quả tốt nhất.
  • Nhớ lưu ý kiểm tra da bạn có bị dị ứng với các thành phần trong kem đánh răng không trước khi thực hiện để tránh tình trạng ngứa hay dị ứng xảy ra.
  • Những thành phần trong kem đánh răng không tốt cho da, nếu lạm dụng có thể phá huỷ cấu trúc nội tiết da.
  • Bạn nên sử dụng kem dưỡng bằng gel hay kem nhẹ, mát, không chứa dầu để tránh gây tổn thương cho các lỗ chân lông.

Chúng tôi vừa chỉ cho bạn cách làm rụng lông chân bằng kem đánh răng mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn có thể tự tin diện những bộ váy ngắn đẹp, tạm biệt những đám lông đấy nhé!

About Nguyen Phuc

Red & White Spa. Thiên đường làm đẹp cho phái nữ. chúng tôi luôn hướng tới làm đẹp theo phương pháp tự nhiên.