Trị mụn bọc ở cằm nhanh nhất

Mụn bọc mọc ở cằm làm nhiều người mất tự tin về vẻ bề ngoài cũng như trong giao tiếp. Có nhiều nguyên nhân gây mụn bọc mọc ở cằm khiến việc này xuất hiện phổ biến ở nhiều người. Vậy trị mụn bọc mọc ở cằm nhanh nhất bằng cách nào và cách làm ra sao? Các bạn cũng theo dõi bài viết bên dưới để có thêm thông tin nhé!

Nguyên nhân hình thành nên mụn bọc ở cằm

Tình trạng mụn mọc ở cằm rất phổ biến ở nhiều người. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự hình thành nên mụn bọc ở cằm.

  • Theo các chuyên gia da liễu thì sự rối loạn nội tiết tố là một trong những yếu tố hàng đầu làm cho mụn bọc nổi nhiều ở vùng cằm. Vì Sự mất cân bằng giữa nội tiết tố làm kích thích sự hoạt động của tuyến bã nhờn nên gây ra mụn.
  • Thông thường ở nữ giới khi đến kì kinh nguyệt, mụn bọc ở cằm cũng là dấu hiệu cho biết buồng trứng hoặc tử cung của bạn đang có sự thay đổi. 
  • Mụn bọc ở cằm còn có thể là do bạn cung cấp không đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày cho cơ thể. Do đó, nó gây ảnh hưởng đến hoạt động của thận và gây mụn ở vùng cằm. Đồng thời chế độ ăn uống và sinh hoạt không điều độ hay thức khuya. Hoặc sờ tay lên cằm, tỳ chống cằm, lạm dụng mỹ phẩm, không rửa mặt hoặc tẩy trang kỹ,… cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ bị nổi mụn bọc ở cằm.Trị mụn bọc ở cằm nhanh nhấtTrị mụn bọc ở cằm nhanh nhất

Mẹo trị mụn bọc ở cằm nhanh nhất

Mụn mọc ở cằm thường khá to và cứng. Vì vậy, bạn không nên dùng tay trực tiếp cạy nặn mụn và làm kích thích nốt mụn. Khiến mụn càng sưng to hơn. Bạn có thể điều trị mụn bọc ở cằm nhanh nhất và hiệu quả không hề gây đau bằng một số mẹo sau đây:

Trị mụn bọc ở cằm hiệu quả nhờ mật ong

Mật ong là một trong những loại nguyên liệu có tác dụng trị mụn bọc ở cằm hiệu quả. Bởi vì trong mật ong có chứa các tác nhân kháng khuẩn đặc biệt. Cách tốt nhất để trị mụn bọc ở cằm với mật ong là thoa mật ong trực tiếp lên vùng da cằm bị mụn bọc. Bạn để hỗn hợp này trên da khoảng 15 -20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Chữa mụn bọc ở cằm hiệu quả nhanh chóng với tỏi

Tỏi tuy có mùi khó chịu, nhưng nó là “kẻ thù” của các loại mụn, trong đó có mụn bọc ở cằm. Bởi vì chất kháng sinh có trong tỏi sẽ giúp giải quyết vi khuẩn gây mụn. Nó có tác dụng sát khuẩn và kháng viêm giúp làm xẹp và khô nhân mụn cực nhanh.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy vài tép tỏi ngay trong căn bếp nhà mình để áp dụng ngay với cách trị mụn bọc này. Hãy chọn khoảng 2-3 tép tỏi tươi đem bóc vỏ. Sau đó, nghiền nát lấy nước cốt và chấm trực tiếp lên những nốt mụn. Lưu nước tỏi khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Bạn có thể áp dụng phương pháp trị mụn bọc này mỗi ngày. Bạn nên sử dụng trước khi đi ngủ để cho kết quả nhanh chóng.Tuy nhiên, tỏi có thể làm da bạn bị khô nên nhớ dưỡng ẩm sau khi áp dụng. 

Trị mụn bọc dưới cằm hiệu quả bằng vỏ chuối

Ngoài ruột chuối thì vỏ chuối cũng chứa rất giàu chất dinh dưỡng và có lợi. Như Vitamin B12, B6, Magie, Kali và carbohydrate. Vì vậy mà vỏ chuối có khả năng ức chế vi khuẩn phát triển. Từ đó giúp kháng viêm hiệu quả.

Đặc biệt vỏ chuối có tính sát khuẩn và làm nhanh se nốt mụn đang sưng tấy, viêm đỏ và nó còn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn làm mụn nhanh chín để dễ dàng lấy nhân mụn hơn. Trị mụn bọc bằng vỏ chuối được xem là phương pháp nhanh, hiệu quả, an toàn. Mà da lại không để lại vết thâm sau quá trình làm đẹp

Vỏ chuối tiêu cũng có thể trị mụn bằng cách: Dùng dao lấy hết phần bên trong của vỏ chuối (phần màu vàng nhạt). Dùng tay bóp nát và lấy phần đó thoa lên đầu mụn. Tiến hành massage đều vùng da cằm từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại da. Hoặc bạn cũng có thể cắt vỏ chuối thành những miếng nhỏ. Bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần để loại bỏ mụn ở cằm nhé.

Trị mụn bọc ở cằm nhanh nhất
Trị mụn bọc ở cằm nhanh nhất

Cách trị mụn bọc ở cằm bằng chanh

Không chỉ có tác dụng kháng viêm, giảm sưng mà trong chanh còn chứa lượng vitamin C dồi dào giúp mụn bọc nhanh chóng đẩy cồi. Bên cạnh đó nếu dùng chanh thường xuyên thì da mặt của bạn ngày càng thêm săn chắc và sáng khỏe.

Bạn chỉ cần dùng 1/2 quả chanh vắt lấy nước cốt chanh, cho thêm một chút sữa tươi không đường rồi thoa lên mặt. Thực hiện ngày 1 lần, hỗn hợp này sẽ giúp giảm sưng, và hết mụn bọc nhanh chóng.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng bông gòn thấm trực tiếp nước cốt chanh lên mặt, đặc biệt vùng bị mụn, để mặt khô tự nhiên rồi rửa sạch với nước là được nhé.

Đắp mặt nạ bột trà xanh để trị mụn bọc ở cằm

Lá trà xanh vừa là một thức uống giúp chống lão hóa tốt vừa là nguyên liệu giúp chị em làm đẹp cực kỳ hiệu quả. Trong lá trà xanh có chứa axit amin tự nhiên L-theanin, cùng với các loại vitamin và axit khác có tác dụng kháng viêm, giúp da trắng sáng và giảm sưng tấy vô cùng hiệu quả.

Để trị mụn bọc ở cằm bằng bột trà xanh bạn có thể trộn bột trà xanh với sữa chua không đường. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp này lên da trong 15-20 phút. Kết thúc quá trình bạn chỉ cần rửa mặt lại với nước. Thực hiện cách này 2-3 lần/tuần bạn sẽ làn da sạch mụn bọc và láng mịn.

About Nguyen Phuc

Red & White Spa. Thiên đường làm đẹp cho phái nữ. chúng tôi luôn hướng tới làm đẹp theo phương pháp tự nhiên.