Lăn trứng gà luộc lên mặt trị mụn Có hiệu quả không?

Trứng gà luôn được biết đến như một loại thực phẩm rất bổ dưỡng. Ngoài ra, trứng gà còn có nhiều tác dụng làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Vậy trứng gà luộc có trị mụn được không và lăn trứng luộc lên mặt trị mụn gì? Bài viết bên dưới sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn và hướng dẫn cách trị mụn hiệu quả bằng trứng gà nhé!

Lăn trứng gà luộc lên mặt trị mụn Có hiệu quả không?
Lăn trứng gà luộc lên mặt trị mụn Có hiệu quả không?

Tác dụng trị mụn của trứng gà

Trứng gà chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, là một món ăn hấp dẫn tăng cường sức khỏe cho mọi người. Từ lâu, các chị em đã biết sử dụng trứng gà để làm đẹp đặc biệt là trị mụn.

Cả lòng đỏ và lòng trắng trứng gà đều mang lại nhiều dưỡng chất có lợi cho da mặt của bạn. Đặc biệt là lòng trắng trứng chứa protein, collagen, vitamin A,B giúp làm lành tổn thương trên da. Hơn nữa, khi kết hợp với các loại thực phẩm thiên nhiên khác như chanh, mật ong, nghệ… trứng gà còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, làm trắng.

Mặt nạ trứng gà trị mụn, làm mềm da, giữ độ ẩm cho da chính là cách làm đẹp nhanh nhất, hiệu quả nhất cho các chị em.

Lăn trứng gà luộc lên mặt trị mụn gì?

Vị trí 2 má, 2 cánh mũi, đầu mũi là nơi hội tụ của mụn đầu đen và mụn cám, nếu nặn mụn nhiều sẽ khiến lỗ chân lông trên mặt mở to ra và đồng thời càng tạo điều kiện cho mụn đầu đen phát triển.

Chính vì vậy, mà rất nhiều bạn nữ đã tìm đủ mọi cách để hút mụn đầu đen nhưng không làm tổn hại tới làn da,  một trong những phương pháp hút mụn đầu đen và mụn cám mà rất nhiều chị em chia sẻ đó là hút mụn đầu đen bằng trứng gà luộc. Bằng cách lăn trên da có thể hút đi bớt mụn mà không cần phải nặn mạnh nên phương pháp này được rất nhiều chị em ưa chuộng. 

Cách trị mụn đầu đen và mụn cám bằng trứng gà luộc

Mụn đầu đen và mụn cám thường mọc ở các vị trí gần như nhau, và có tính chất khá giống nhau nên lăn trứng gà luộc lên mặt trị mụn cám và mụn đầu đen có cách làm tương tự nha: 

Nguyên liệu

Bao gồm: 1 quả trứng gà và đá lạnh

Cách thực hiện 

  • Luộc trứng: Đun sôi nước rồi thả trứng gà vào, khuấy đều thành vòng tròn sao cho trứng gà làm tâm điểm. Khuấy khoảng 1 phút, đun thêm 5 phút rồi tắt bếp, đừng để trứng chín quá. Trứng sau khi luộc thả vào bát nước lạnh, chờ trứng ấm rồi bóc vỏ.
  • Dùng trứng gà đã bóc vỏ còn ấm lăn lên mặt, nên tập trung những vùng da bị mụn cám, mụn đầu đen. Lăn cho đến khi trứng nguội hẳn thì dừng. 
  • Rửa sạch da 1 lần nữa, cuối cùng dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên da để se khít lỗ chân lông.Lăn trứng gà luộc lên mặt trị mụn Có hiệu quả không?Lăn trứng gà luộc lên mặt trị mụn Có hiệu quả không?

Các cách trị mụn khác bằng trứng gà

Trị mụn bằng trứng gà và mật ong

Mặt nạ trị mụn bằng trứng gà và mật ong giúp se khít lỗ chân lông, giảm nếp nhăn hiệu quả. Công dụng dưỡng ẩm của mật ong sẽ giúp cho làn da bạn trở nên mịn màng hơn và bóng khỏe hơn. Nhờ khả năng kháng viêm tốt, trứng gà và mật ong sẽ đẩy lùi mụn đầu đen hiệu quả.

Nguyên liệu: 

  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 1 muỗng mật ong nguyên chất
  • 1/2 muỗng  nước cốt chanh

Cách thực hiện

  • Trộn đều hỗn hợp gồm những nguyên liệu trên, đánh bông lên.
  • Thoa lên da và giữ trong 20 phút.
  • Rửa sạch lại với nước ấm sau khi đắp.

Lưu ý: Khi trứng khô lại, rất cứng và khó để rửa, nên rửa sạch từ từ để tránh làm tổn thương da.

Cách trị mụn cám bằng trứng gà và chanh tươi

Chanh có chứa axit nhẹ giúp tẩy sạch bụi bẩn trên da và làm sáng da. Từ đó lỗ chân lông được làm sạch tận gốc, tiêu diệt mụn cám. Hơn nữa khả năng trị thâm mụn cũng rất tốt nếu bạn sử dụng đều đặn mặt nạ trứng gà chanh tươi.

Nguyên liệu: 

  • 1 quả trứng gà
  • 1/2 quả chanh tươi

Cách thực hiện

  • Tách lấy lòng trắng trứng gà, đánh sủi bọt. Thêm nước cốt chanh tươi.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm đều.
  • Sau 15 phút rửa lại thật sạch với nước.

Trên đây là một trong những cách trị mụn hiệu quả bằng trứng gà và đặc biệt là trứng gà luộc. Hy vọng các chị em có thể sớm trị được mụn cám và mụn đầu đen một cách dễ dàng và có một làm da đẹp nhé!

About Nguyen Phuc

Red & White Spa. Thiên đường làm đẹp cho phái nữ. chúng tôi luôn hướng tới làm đẹp theo phương pháp tự nhiên.